Followers

Thursday 7 December 2017

నా స్వర విభావరి.......!

ఇలా మొదలు:

"సంజన ! నా గడియారం ఎక్కడ పెట్టినవు " అంటూ ఒక గావు కేక వేసా. సంజన మా ఆవిడ , ఒక ప్రభుత్వ ఉద్యోగి .వారం మొత్తం నేను ఆస్పత్రిలో డాక్టర్ గా తను తన ఉద్యోగం లో అలిసిపోయినందున చిన్న విరామం కొరకు ఒక సంగీత ప్రదర్శన కు వెళుతున్నాము . నాకు పెద్దగా సంగీతం గురించి తెలియదు . ఏదో  జాతీయ గీతం ,ఇంకా చిన్నప్పుడు బడి లో మేడం చెప్పిన రాగం "అ ఆ .... ఇ ఈ...." తప్ప పెద్దగా రాగాలు రావు . కానీ సంజన చిన్నప్పటి నుంచి నాట్యం ,సంగీతం నేర్చుకుంది . వృత్తి ఏదైనా తను ఆ కళా సాధన మాత్రం వదలలేదు.తన పుట్టినరోజు అయినందున చిన్న బహుమానం లాగ ఉంటుంది అని అనుకున్న.

             ఇక  కళా ప్రదర్శన జెరుగుతున్నది "శ్రీసాయి దుర్గా ద్వారకా మండప్" లో . ముందు అది మఠం అనుకున్న కానీ అది ఒక కల్యాణ మండపం. "6:00 గంటలకి మొదలు అవుతుoది ఇప్పుడు 5:15 అయింది తొందరగా తయారు అవ్వు "అని అరిచా.అరగంట నుంచి ఆ గల గల తయారవుతున్న గాజుల శబ్దం వినపడుతోంది కానీ మనిషి కనపడదు . నిన్న నే కొంచం కుడి కాలు కి దెబ్బ తగిలింది దాన్ని నిమురుకుంటు ,టికెట్ వెనకాల 5/- అని రాసి ఆఖరికి చిల్లర ఇయ్యని బస్ కండక్టర్ ని తిట్టుకుంటూ బయట గదిలో కూర్చున్న.ఇంతలో కల్యాణి  వచ్చింది . సంజన ని ముద్దు గా కల్యాణి అని పిలుస్తా.
ఆఖరికి అనుకున్న సమయానికి కాకున్నా 6:15 కి చేరుకున్నాం.

చదస్తపు పెద్దాయన:

                  ఊహించిన దానికి భిన్నంగా అక్కడ మొత్తం జనాలతో కిక్కిరిసిపోయి ఉంది. ఆయన అంతటి విధ్వాంసుడు మరి.దూరంగా ఒక రెండు కుర్చీలు ఖాళీగా కనపడ్డాయి . వెళ్లి కూర్చుంటుంటే పక్కల ఆయన విసుగ్గా మొహం పెట్టాడు . టైం సెన్స్ లేదా అన్నట్టు ఒకసారి గడియారం వైపు ఇంకోసారి నా వైపు చూసాడు. పెద్దాయననే కదా అని ఉరుకున్న లేకపోతే వేరే చోటు కి పోయి కూర్చునేవాడిని.ఆయన ఎడమ సీట్ లో నేను నా పక్కల సంజన కూర్చున్నాం.ఎవరెవరివో ప్రదర్శనలు జేరుగుతున్నాయ్ .అనంతరం విధ్వంసుడు రానే వచ్చాడు.

సుందరం రాక:

                      ఆయన పేరు 'మంచిర్యాల వేణు సుందరం' . ఆయన ఆయన వెనకాల తన శిష్యులు వారి వెనక తబల మృదంగం మొదలగు గానా భజాన బ్యాచ్ ఆశీనులవుతున్నారు. ముందుగా ఒక శిష్యుడు ఆయన ముందర ఉన్న మైక్ లో ఆరోహణ,అవరోహణ మొదలుపెట్టాడు.ఆ బ్యాండ్ మేళం కూడా ఆ తబల పని చేస్తుందో లేదో అని టక్క టక్క కొట్టసాగాడు .అంతా సిద్ధం అనగానే ఆయన మొదలుపెట్టాడు.

సుందరం ఆరోహణ: 

         "ఆ.......... "(కింది స్థాయి ) నుంచి మొదలు పెట్టాడు. ఆయన అలా రాగం అందుకోగానే మా ఆవిడ ఉత్సాహంగా వినసాగింది.ఇవతల వైపు ఉన్న హెడ్ మాస్టర్ కూడా ఒక్క సారి ఊపిరి పీల్చుకున్నాడు. నా కుడి కాలును నేను నిమురుకుంటు ఉన్న.
గొంతు సవరించుకుని ఈ సారి  ఎడమ చేతి తో తాళం వేస్తూ కుడి చేతితో జెల్లడ పడుతూ "అ అ అ ఆ............." అని హెచ్చు స్థాయి కి పోయాడు.అంతే వెంటనే ఆనందం తట్టుకోలేక నా పక్కల అతను నిర్వాణ వచ్చినట్టు గా కళ్ళు మూసుకుని ప్రతి గమకానికి టిక్ మార్క్ కొడుతూ ఆస్వాదిస్తున్నాడు. ఇంతలో ఆ సుందరం నాకు చిన్నప్పుడు మా మేడమ్ నేర్పిన "ఆ......." రాగాన్నే తిప్పి తిప్పి పాడుతున్నాడు. నా పక్కల అతను తాళం వేస్తూ వేస్తూ అనుకోకుండా ఆ రాగం మత్తులో నా కుడి కాలు ని గెట్టిగా కొట్టాడు.అంతే ఆ నొప్పి తట్టుకోలేక నేను "కల్యాణి" అని అన్న దానికి ఆయన "కాదు ఇది మోహన " అన్నాడు. మా ఆవిడ అంత ఇబ్బంది గా ఉంటే మీరు ఇటు కూర్చోండి అని అన్నది . కానీ తన కాళ్లు నాకంటే సన్నవి అందుకే ధైర్యం చేసి అక్కడనే కూర్చున్న.ఇంతలో సుందరం జల్లడ పట్టడం ఆపేసి కుడి చేతి తో గాల్లో భూమి ని గీస్తూ ఎడమ చేతి తో తాళం వేస్తూ వచ్చిన వాళ్ల మొహాలను అర్థం అయింది అన్నట్టు గా చూస్తూ పాడుతున్నాడు.పక్కల ఆయన అర్థం అయింది అన్నట్టు తల ఊపుతున్నాడు . అలా ఆయన ప్రతి అర్థం అయిందా ప్రశ్న మొహానికి ఈయన మురిసిపోతూ ఉన్న చిరు ముసలి మొహం సమాధానం చెబుతూనే ఉన్నది.

                        హెచూస్తాయి సుందరం 

        పక్క ఆయన పరిచయం:

సుందరం  మొహం లో తను ఎడతెరిపి లేకుండా తీసిన రాగం గర్వం కనిపిస్తూనే ఉన్నా శ్వాస సమస్యతో కొంచం పక్కకి తప్పుకున్నాడు వెంటనే శిష్యులు అందుకున్నారు.దానితో నా పక్కల అతని చేతి కి నా కాలు కి విరామం దొరికింది. అతను  "సుందరం పాడిన ప్రతి రాగం నాకు తెలుసు"అనే గర్వం తో కూడిన ముఖం తో నా వైపుగా తిరిగాడు."తననీ నీ నీ..."  అంటూ చిన్న రాగం తీస్తూ కనుబొమలు ఎలా ఉంది అన్నట్టుగా ఉపాడు. నేను బాగుంది అనడానికి మూతిని వంకరగా పెట్టి నీతిని  ఊపిన. ఒక్కసారిగా భుజం మీద కొట్టినట్టు తట్టి "ఏమి అబ్బాయి ,ఏం సంగీతం వచ్చా?"అడిగాడు.'లేదు ' అన్నాను .'మరి తాళం బాగా వేశావ్ ' అన్నాడు . మీరు వేసిన హెచ్చు స్థాయి తాళానికి నేను ముగ్దుడినయ్ నిమురుకున్న అన్న . ఆయన నవ్వి "నాకు సంగీతం అంటే ఇష్టం అబ్బాయి"అన్నాడు.
"నాకు నా కుడి కాలంటే ఇష్టం " అని చెప్పి చప్పుడు చేయకుండా కూర్చున్న. ఆయన కోపంగా నా వైపు చూస్తున్నంతలో సుందరం మళ్ళీ మైక్ అందుకున్నాడు ఈయన దృష్టి అటు మళ్లింది . అంతలో నేను మా ఆవిడ జారుకున్నాం. 
      
    

                        
                                

No comments:

Post a Comment